Đi tiểu nhiều lần nhưng ít – Tại sao ?

Trung bình số lần đi tiểu ở người bình thường là 8 lần /ngày, và nhiều nhất về đêm là 1 lần. Và lượng nước tiểu vào khoảng 300ml. Tuy nhiên không ít người gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần nhưng ít .Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này?

Như mọi người biết thì thận và bàng quang là 2 cơ quan chính chịu trách nhiệm trong việc tạo và  bài tiết nước tiểu ra bên ngoài. Trong đó thận đóng vai trò sản sinh nước tiểu. Bàng quang có nhiệm vụ giữ và đưa nước tiểu ra ngoài.

Hiện tượng tiểu nhiều lần nhưng ít là hệ quả của việc thận và bàng quang bị suy giảm chức năng vốn có. Một số nguyên nhân dễ nhận thấy nhất có thể kể đến như sau:

Do nhiễm trùng đường tiết niệu

Cấu tạo đường tiết niệu

Rất có thể tình trạng tiểu nhiều lần nhưng tiểu ít là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận, viêm đài bế thận…Đây là những bệnh lý xảy ra do người bệnh không giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, thường xuyên nhịn tiểu tiện…

Ngoài ra người bệnh còn thấy xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, nước tiểu đục…

Do bị mắc bệnh lý ở tuyến tiền liệt

Các bệnh lý ở tuyến tiền liệt chẳng hạn như viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại lành tính tuyến tiền liệt… cũng gây ra sự thay đổi bất thường về tần suất đi tiểu và số lượng nước tiểu trong mỗi lần tiểu tiện.

  Những nguy hiểm tiềm ẩn do tiểu đêm mùa lạnh gây ra

Sỏi hoặc có dị vật ở đường tiết niệu

Nếu như các bạn bị sỏi bàng quang, sỏi thận… hoặc có dị vật ở đường tiết niệu thì cũng sẽ gặp vấn đề bất thường khi tiểu tiện chẳng hạn như tiểu nhiều, tiểu ít, tiểu đau…

Sỏi xuất hiện ở thận và bàng quang

Ngoài ra, việc uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm lợi tiểu, tâm lý bất ổn, sử dụng bia rượu hay đồ uống có ga… cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần nhưng ít.

Cách khắc phục hiệu quả tình trạng đi tiểu nhiều lần nhưng ít

Để khắc phục được các tình trạng như tiểu đêm tiểu són , hay tiểu nhiều lần thì việc đảm bảo cho 2 cơ quan thận và bàng quang được khỏe mạnh là điều cấp bách cần làm.

Khi bị tiểu nhiều lần nhưng ít thì bạn cần tránh :

  • Không sử dụng các chất có cồn, hay các đồ uống có ga bởi nó sẽ làm tăng hiện tượng tiểu nhiều.
  • Hạn chế và tránh sử dụng các loại thực phẩm giàu acid như cam chanh, cà chua, các thực phẩm cay nóng hoặc nhiều đường. Để giúp bàng quang được khỏe mạnh.
  • Hạn chế các thực phẩm giàu kali và photpho như đậu bơ sữa để thận được khỏe mạnh. Hoặc các loại thức ăn nhanh và đồ ăn đồ uống đóng hộp

Ngoài ra có thể kết hợp sử dụng các dạng thực phẩm chức năng giúp bổ thận và bàng quang.

  Đi tiểu nhiều lần mắc bệnh gì?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Previous Post Đi tiểu nhiều lần mắc bệnh gì?
Next Post Đi tiểu nhiều lần trong ngày cảnh báo bệnh gì?